Thảm Trải Sàn Phòng Khách, Mẫu Thảm Phòng Khách Đẹp

Thảm Trải Sàn Lông Xù s0043

Thảm trải sàn là vật liệu trang trí nội thất đã quá quen thuộc với mỗi gia đình. Thảm trải sàn giúp cho không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, lựa chọn thảm trải sàn như thế nào để tôn lên nét đẹp cho không gian là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số thông tin cơ bản giúp bạn lựa chọn thảm trải sàn phòng khách phù hợp nhất.

1. Cách chọn thảm trải sàn phòng khách

Để có một bộ thảm trải sàn phòng khách phù hợp và đẹp mắt nhất, bạn phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, 4 yếu tố dưới đây được coi là quan trọng nhất trước khi bạn lựa chọn sản phẩm:

Màu sắc thảm trải sàn phù hợp với không gian nội thất

Màu sắc thảm trải sàn phù hợp với không gian nội thất

Sử dụng sai tông màu, không phù hợp với màu nội thất sẽ phá vỡ vẻ đẹp không gian của bạn. Vì thế, nên chú ý để đừng mắc phải sai lầm này nhé! Thông thường, có 2 cách để bạn lựa chọn màu sắc và họa tiết cho thảm trải sàn phòng khách. Cách thứ nhất, bạn có thể lựa chọn thảm có cùng tông màu với màu nội thất. Nội thất ở đây bao gồm màu bàn ghế, giường tủ, hoặc màu sơn tường. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn thảm tối màu như nâu, đỏ đô, xám, màu thổ cẩm… cho nội thất được làm từ gỗ.

Phối màu tương phản giữa thảm trải sàn và nội thất

Phối màu tương phản giữa thảm trải sàn và nội thất

Cách thứ hai, bạn có thể chọn lựa thảm có gam màu tương phản với màu nội thất. Điều này sẽ làm tôn vinh lên nét đẹp của nội thất cũng như của thảm. Đối với nội thất với sơn tường trắng, bàn ghế được phủ ga trắng, bạn có thể chọn thảm màu đỏ, thảm đa họa tiết, màu sắc, xám đen, tím… Bạn cũng cần lưu ý đến một số gam màu không thể đi cùng với nhau như xanh dương – cam, xanh lục – đỏ, tím – vàng,… Đây là một số cặp màu được coi là “kiêng kị” khi thiết kế nội thất.

Thảm trải sàn có chất lượng cao

Thảm trải sàn có chất lượng cao

Tất nhiên, bất kì sản phẩm có chất lượng cao nào cũng khiến người sử dụng thoải mái nhất. Thảm trải sàn phòng khách có chất lượng cao sẽ đem đến cho không gian của bạn sự sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra còn giữ cho không gian luôn sạch đẹp, thoáng mát, ấm cúng, hài hòa. Chất lượng thảm trải sàn phòng khách phụ thuộc vào chất liệu làm nên thảm, độ dày, kích thước và phong cách thiết kế. Để có được tấm thảm ưng ý nhất, hãy tìm đến các cơ sở kinh doanh thảm trải sàn phòng khách có uy tín và chất lượng.

Kích thước thảm trải sàn trang trí phòng khách phù hợp

Kích thước thảm trải sàn trang trí phòng khách phù hợp

Kích thước là một yếu tố quan trọng trong lựa chọn thảm trải sàn. Kích thước quá to sẽ khiến không gian của bạn trở nên chật hẹp. Ngược lại, kích thước quá nhỏ lại không tạo được điểm nhấn cho nội thất cũng như cho thảm. Kích thước của thảm còn phụ thuộc vào kích thước của phòng nữa. Tuy nhiên, thông thường, chiều dài thảm nên gấp đôi chiều dài của bàn uống nước. Kích thước này sẽ đem đến hiệu quả thẩm mĩ lớn nhất.

Chọn thảm phù hợp với mục đích sử dụng

Chọn thảm phù hợp với mục đích sử dụng

Hãy xem xét lại kĩ mục đích bạn sử dụng thảm trải sàn là gì? Nếu như bạn sử dụng thảm để tăng độ ấm cúng của căn phòng vào mùa đông, hãy sử dụng thảm lông dài, dày dặn. Nếu bạn sử dụng vào mùa hè, hãy lựa chọn thảm có gam màu mát mẻ. Và tốt nhất là nên sử dụng thảm lông ngắn hoặc thảm nỉ.

Thảm trải sản phòng khách là một loại riêng biệt, khác với thảm trải sàn phòng ngủ và phòng ăn. Do phòng khách là diện mạo của căn nhà, đa phần người sử dụng dùng thảm trải sàn với mục đích trang trí. Do đó, màu sắc thảm cũng bắt mắt, cuốn hút và tươi mới hơn.

Thảm lông trải sàn phòng khách

Thảm lông trải sàn phòng khách đang là loại thảm trải sàn được ưa chuộng nhất hiện nay. Thảm lông trải sàn bao gồm 2 loại chính: Thảm lông ngắn và thảm lông xù.

Thảm lông ngắn trải sàn phòng khách

Ưu điểm của thảm lông ngắn

Ưu điểm của thảm lông ngắn
  • Đúng như tên gọi của nó, thảm trải sàn lông ngắn được dệt với tinh xảo với các sợi dệt kích thước ngắn. Các sợi lông được bện chặt với nhau rất chắc chắn. Thảm lông ngắn có các họa tiết trang trí đa dạng hơn các loại thảm khác.
  • Do đó, mức độ bắt mắt và thẩm mĩ của thảm lông ngắn cũng được đánh giá cao hơn. Trên thực tế, các chi tiết hoa văn nhỏ, tinh tế, thường chỉ có được ở loại thảm này. Do đó, thảm lông ngắn đem đến không gian sang trọng nhưng không kém phần tinh tế cho phòng khách của bạn.

Thảm lông ngắn đem đến vẻ đẹp tinh tế, hài hòa, bắt mắt

Thảm lông ngắn đem đến vẻ đẹp tinh tế, hài hòa, bắt mắt

Thảm lông ngắn luôn giữ cho không gian của bạn sạch sẽ và thoáng mát. Trên thực tế, tại các khu vực như bàn ghế, giường tủ là những nơi thường xuyên tích tụ bụi bẩn. Sự có mặt của thảm lông sẽ giúp hấp thụ bụi trong không gian căn phòng. Mặt khác, có lớp thảm lót sẽ giúp bảo vệ nội thất và sàn nhà tốt hơn, chống trầy xước. Nếu bạn đang tìm kiếm thảm trải sàn phòng khách giá rẻ, đây chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Một số nhược điểm của thảm lông ngắn

  • Do là thảm lông, nên thảm có chức năng thấm nước. Nước với mức độ vừa phải sẽ không là vấn đề. Tuy nhiên, khi tràn một lượng nước lớn, bạn sẽ phải thay thảm ngay lập tức. Việc vệ sinh thảm cũng không phải dễ dàng, do thảm có kích thước khá lớn.
  • Do đặc tính bám bụi nên bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh thảm để căn phòng luôn được sạch sẽ.

Thảm lông xù trải sàn phòng khách

Ưu điểm của thảm lông xù

  • Thảm lông xù là lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn vào mùa đông. Đây là một loại tham thuộc dòng sản phẩm thảm lông dài. Mỗi sợ lông có độ dài từ 2cmm đến 8cm tạo nên bề mặt xù, nhưng cũng rất êm ái.
  • Thảm lông xù có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Phong cách thảm cổ điển, phong cách tân cổ điển hay phong cách hiện đại,… Bạn có vô số lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian của mình.
Ưu điểm của thảm lông xù

Thảm lông xù có thiết kế đẹp mắt, êm ái

  • Hơn nữa, như đã nói ở trên, thảm lông xù có độ êm ái rất cao. Di chuyển chân trần trên thảm lông xù giúp bạn cảm nhận tốt nhấ độ êm ái của nó. Đặc biệt hơn khi bạn sử dụng thảm vào mùa đông, sàn nhà lạnh không còn là nỗi lo lắng quá lớn với bạn.
  • Với các loại thảm có chất lượng cao, bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Độ bền của sản phẩm là tương đối cao. Bạn có thể sử dụng nhiều năm mà vẫn có thể giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu của thảm. tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và sử dụng.

Một số nhược điểm của thảm lông xù

Do có kích thước lớn hơn nên vệ sinh thảm lông xù cũng khó khăn hơn nhiều so với thảm lông ngắn. Bụi bẩn rất dễ bám sâu vào thảm khiến cho việc vệ sinh không mấy dễ dàng. Vì vậy, bạn cần sử dụng máy hút bụi hằng ngày để loại bỏ thường xuyên bụi bẩn nhé.

Thảm lông xù cũng có giá thành co hơn thảm lông ngắn. Tuy nhiên, so với thảm len thì giá vẫn tương đối rẻ. Mặt khác, xét thấy những ưu điểm tuyệt vời của nó thì giá thành có cao hơn một chút cũng là hoàn toàn hợp lí. Vì vậy, hãy cân nhắc một tấm vải lông xù cho không gian của bạn.

3. Thảm nỉ trải sàn phòng khách

Bên cạnh thảm lông, thảm nỉ trải sàn phòng khách cũng khá được ưa chuộng. Dưới đây là một số lí do bạn nên sử dụng sản phẩm này. Có nên sử dụng thảm nỉ trải sàn phòng khách không? Thảm nỉ mang những ưu điểm ưu việt hơn so với các loại thảm lông. Trước hết, thảm nỉ rất dễ dàng để vệ sinh – một đặc điểm mà các dòng thảm lông không có được.

Do được thiết kế từ chất liệu nỉ, nên việc giặt, rửa rất đơn giản, mau sạch, mau khô. Thậm chí sử dụng máy hút bụi cũng có thể làm sạch lớp bụi trên bề mặt thảm. Màu sắc thiết kế của thảm nỉ cũng vô cùng đa dạng, phong phú và bắt mắt, phù hợp với mọi không gian nội thất. Thảm nỉ đem đên vẻ đẹp nhẹ nhàng, hài hòa nhưng cũng vô cùng sang trọng cho không gian của bạn.

Thảm nỉ trải phòng khách

Thảm nỉ trải phòng khách

Bên cạnh đó, khả năng giữ nhiệt của sản phẩm này cũng được đánh giá khá cao. Dù được làm từ chất liệu khách hoàn toàn với vải lông nhưng vải nỉ có độ giữ nhiệt không hề kém cạnh. Vì vậy, sử dụng thảm nỉ vào mùa đông cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng. Thảm nỉ còn có một lớp cao su tổng hợp phía dưới nên vô cùng an toàn khi sử dụng. Bạn không cần lo lắng về cá vấn đề trơn trượt hay té ngã trong quá trình sử dụng thảm. Việc dịch chuyển vị trí của thảm trong không gian cũng vô cùng dễ dàng.

Sử dụng thảm nỉ trải sàn gặp những khó khăn gì?

Sử dụng thảm nỉ trải sàn gặp những khó khăn gì?

Bên cạnh những ưu điểm, trong quá trình sử dụng thảm nỉ, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau: Thảm nỉ, cũng giống các loại thảm khác, khá dễ dính bẩn và hấp thụ nước. Do đó thảm rất dễ bị ẩm mốc và hư hỏng. Các vết bẩn cứng đầu và lâu ngày như cà phê, bã cao su, dầu nhớt, khi vô tình dính vào thảm cũng rất khó để làm sạch. Khó vệ sinh các vết bẩn cứng đầu khi sử dụng thảm nỉ

Báo giá thảm trải sàn phòng khách

Thảm trải sàn đem đến những lợi ích rất thiết thực, do đó, bạn nên cân nhắc một tấm thảm trải sàn phòng khách cho gia đình của mình. Nếu bạn đang đi tìm thảm trải sàn phòng khách giả rẻ, hãy đến với Sàn Nhựa Xinh.

Sàn Nhựa Xinh tự hào là đơn vị đêm đến các sản phẩm thảm trải sàn phòng khách có giá ưu đãi nhất trên thị trường. Hiện nay, Sàn Nhựa Xinh đã có vị trí nhất định trên thị trường thảm trải sàn phòng khách tại Hà Nội và đứng đầu tại thị trường thảm trải sàn phòng khách tại TP HCM. Chúng tôi cam kết là đơn vị bán thảm trải sàn phòng khách uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Quý khách có nhu cầu mua thảm trải sàn phòng khách, vui lòng truy cập trực tiếp vào trang web sannhuaxinh.com để nhận được báo giá thảm trải sàn phòng khách chi tiết cũng như tư vấn tận tình nhất từ chúng tôi. Sàn Nhựa Xinh rất hân hạnh được phục vụ quý khách! Sàn Xinh – Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm!

Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Sàn Xinh

VPGD Miền Bắc: Số 1, Ngõ 364, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

VPGD Miền Nam: 646G Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM

VPGD Miền Nam: A26 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 5, Tp.Biên Hòa (Ngay Cầu Sập)

VPGD Miền Trung: Số 31 Trương Hán Siêu, Tp.Nha Trang

Tổng Kho: 18 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Website: Sannhuaxinh.com

Email: Sannhuaxinh.com@gmail.com

Hotline: 09390496660899259925

Mở Cửa: 8h – 17h30, Thứ 2 – Thứ 7

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
093.904.9666