Tấm Thảm Trải Sàn Tp.HCM, Chuyên Thảm Tấm, Thảm Nhựa, Thảm Nỉ

Thi công thảm tấm trải sàn

Tấm thảm trải sàn là vật dụng trang trí nội thất được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Thảm tấm đem đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp. Tuy nhiên, để thảm tấm phát huy được hết ưu điểm của nó, thảm phải được thi công lắp đặt đúng cách. Vậy lắp đặt thảm tấm trải sàn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao nên sử dụng tấm thảm trải sàn cho không gian của bạn?

Trước khi đi vào tìm hiểu các bước thi công, chúng ta hãy cùng khám phá lí do vì sai sử dụng thảm tấm lại là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Tấm thảm trải sàn đem lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng

Thảm tấm sẽ đem lại điểm nhấn mới cho không gian của bạn. Với những thiết kế bắt mắt, giản dị mà thu hút, thảm tấm có thể làm đổi mới hoàn toàn cả không gian. Trên thực tế thảm tấm đem lại hiệu quả thẩm mĩ cao hơn nhiều so với các vật dụng trang trí khác như chậu cảnh, tranh ảnh,…

Với từng loại thiết kế, kiểu cách khác nhau mà thảm đem đến những vẻ đẹp riêng biệt. Có loại thảm mang phong cạc cổ điển, trầm mặc, nhẹ nhàng, sâu lắng; có loại thảm lại mang phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy cá tính,… Nhưng nhìn chung, sử dụng thảm tấm đem lại vẻ đẹp hài hòa, sang trọng, lịch lãm hơn nhiều cho không gian của bạn.

Thảm Tấm Trải Sàn Có Tính Thẩm Mỹ Vượt Trội
Thảm Tấm Trải Sàn Có Tính Thẩm Mỹ Vượt Trội

Tất nhiên, để có được hiệu quả thẩm mĩ cao nhất, bạn cần phải lựa chọn và sử dụng thảm tấm phù hợp. Phù hợp cả về màu sắc đến phù hợp về kích thước, diện tích. Màu thảm cần hài hòa với màu của nội thất trong phòng. Diện tích trải thảm phải phù hợp, có tỉ lệ cân đối với diện tích sàn nhà.

Tấm trải sàn có giá thành rẻ

Một trong những yếu tố khiến thảm tấm luôn giữ vị trí độc tôn trên thị trường thảm trải sàn chính là giá rẻ. Đặc biệt là các loại thảm tấm được làm từ chất liệu nilon. Đây là chất liệu có nhiều đặc tính ưu việt nhưng giá thành vô cùng phải chăng. Xét trên mặt bằng chung thị trường thảm, thảm tấm có giá thành tương đối rẻ, thấp hơn nhiều so với các loại thảm khác.

Do đó, thảm tấm phù hợp với đa số hộ gia đình Việt Nam, kể cả các hộ gia đình có thu nhập thấp. Vì thảm có giá thành tương đối rẻ nên nếu bạn có nhu cầu thay đổi thảm mới để đổi mới không gian, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Tấm thảm trải sàn dễ dàng thay mới

Một trong những nhược điểm của thảm trải sàn dạng cuộn kích thước lớn là khó thay mới và sửa chữa. Khi không may có vết rách trên thảm, bạn sẽ phải thay mới toàn bộ thảm cuộn. Kể cả các vết bẩn cứng đầu tại một vị trí thảm cũng vậy. Tuy nhiên, khi sử dụng thảm tấm, bạn chỉ cần thay mới lại tấm thảm có vết rách. Do đó, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, lại vừa tiết kiệm được chi phí, mà lại luôn có bộ thảm sạch sẽ, đẹp như mới.

Thảm Tấm Trải Sàn Đa Dạng Mẫu Mã
Thảm Tấm Trải Sàn Đa Dạng Mẫu Mã

Tấm thảm trải sàn ấm áp vào mùa đông, hút ẩm vào mùa hè

Bạn có thể sử dụng thảm tấm quanh năm mà không phải bận tâm về vấn đề thời tiết. Vì thảm thích ứng rất tốt với kiểu khí hậu gió mùa tại Việt Nam. Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, thảm tấm có chức năng giữ ấm, cách nhiệt nên luôn giữ cho đôi chân bạn khi di chuyển trên sàn được êm ái, ấm áp. Ngăn chặn giá lạnh cũng là một cách để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vào mùa hè thảm sẽ gây cảm giác nóng nực. Trái lại, vào mùa hè, thảm còn có thêm một nhiệm vụ mới, đó là hút ẩm, giữ cho sàn nhà luôn khô thoáng. Nhất là vào những ngày xuất hiện nồm, ưu điểm này của thảm được phát huy tốt nhất.

Tấm trải sàn an toàn tuyệt đối

Thảm tấm được thiết kế có 1 lớp cao su phía dưới do đó có khả năng chống trơn trượt hiệu quả. Khi sử dụng sẽ hạn chế tối đa các nguy cơ bị ngã, trượt chân. Nhất là với các sàn nhà đá hoặc nhựa có độ trơn nhất định thì việc lắp thêm tấm thảm trải sàn là vô cùng cần thiết.

Đối với các gia đình có trẻ em, tấm trải sàn còn cần thiết hơn nữa. Thảm trải sàn sẽ giúp các em nhỏ có được môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh, hạn chế các thương tích có thể xảy ra. Trẻ có thể thoải mái đùa nghịch trong nhà mà bạn không phải lo lắng quá nhiều đến mức độ an toàn của bé.

Tấm thảm trải sàn có độ bền cao

Thảm tấm có thời gian sử dụng hữu ích khá dài. Thời gian sử dụng trung bình của sản phẩm dao động từ 5 năm đến 10 năm. Nếu bạn biết các sử dụng và bảo trì sản phẩm thường xuyên, thời gian sử dụng hữu ích sẽ còn cao hơn nữa. Có được độ bền cao như vậy là do thảm tấm có khả năng chịu lực cao, khó bị phai màu, nhàu nát, ẩm mốc và hư hại.

Thảm Tấm Trải Sàn Có Độ Bền Cao
Thảm Tấm Trải Sàn Có Độ Bền Cao

2. Các bước thi công thảm trải sàn đơn giản, hiệu quả

Thi công thảm tấm thảm trải sàn

Sau đây là quy trình thi công lắp đặt thảm trải sàn đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo quy trình này trước khi tiến hành lắp đặt tấm thảm trải sàn cho không gian của mình.

Bước 1: Xác định phương pháp thi công

Có 2 phương pháp thi công tấm thảm chủ yếu: Bạn có thể dán tấm thảm trải sàn trực tiếp bằng keo, hoặc sử dụng tấm mút lót giữa thảm và sàn nhà. Việc lựa chọn phương pháp thi công phù hợp, bạn có thể tham khảo khuyến cáo từ đơn vị bán.

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng thi công

Việc chuẩn bị mặt bằng thi công là vô cùng quan trọng đối với quá trình lắp đặt và sử dụng thảm tấm. Mặt bằng thi công được đảm bảo tốt sẽ giúp chất lượng và thời hạn sử dụng của thảm tấm được dài hơn. Một mặt bằng chuẩn để lót sàn cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Độ ẩm mặt sàn dao động trong khoảng 10-90%. Nhiệt độ phù hợp nhất để tiến hành thi công là 18-35 độ C. Không chỉ đối với mặt sàn, độ ẩm và nhiệt độ của cả căn phòng cũng cần được duy trì ổn định trong suốt quá trình thi công.
  • Độ PH (độ kiềm của mặt sàn) đảm bảo trong khoảng từ 5-9. Để xác định được đọ PH, bạn cần có các dụng cụ kĩ thuật chuyên môn để kiểm tra.
  • Mặt sàn cần đảm bảo thêm các tiêu chí: nhẵn, phẳng, sạch, khô. Bạn nên tiến hành vệ sinh sàn nhà và chờ khô thoáng trước khi tiến hành các công đoạn lắp đặt. Đặc biệt là các loại hóa chất hay dầu mỡ cần phải loại bỏ hoàn toàn tránh ảnh hưởng đến chất lượng thi công.

Bước 3: Nếu bạn dùng keo để gắn trực tiếp thảm lên mặt sàn

Tiến hành dán keo và ghép tất cả các tấm sàn khít vào với nhau để tạo thành một mặt sàn thống nhất.

Bước 4: Nếu bạn sử dụng lớp mút lót, hãy đo đạc và tiến hành trải lố lót cho thảm.

Trong bước này, bạn cần đo đạc kích thước của diện tích trải thảm để xác định kích thước tương ứng của lớp lót. Trong quá trình đo đạc nếu có phẩn thảm hoặc lớp lót nào dư bạn có thể loại bỏ.

Thi Công Thảm Tấm Trải Sàn
Thi Công Tấm Trải Sàn

Sau đó, bôi keo lên lớp lót và trải xuống mặt sàn. Đợi khoảng 5 đến 10 phút để bề mặt keo se lại. Sau khi trải lớp lót thành công, tiến hành lắp ghép từng tấm thảm. Cũng như ghép tấm thảm dán keo trực tiếp, bạn cần ghép khít các tấm thảm sao cho tạo nên bề mặt đẹp mắt nhất.

Lưu ý nhỏ khi ghép thảm tấm: Phải có sợi thảm chạy cùng chiều giữa 2 tấm thảm ghép với nhau. Vết ghép thảm trải phải chạy dọc sàn và cùng chiều với hướng di chuyển của người sử dụng.

Đối với không gian lớn nên sử dụng thảm có họa tiết lớn để làm nổi bật thiết kế. Thảm có họa tiết được sử dụng cho các không gian nhỏ hơn. Thảm có hoa văn nhỏ thì quá trình thi công phức tạp hơn.

Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu công trình

Công việc còn lại sau khi hoàn thành thao tác lắp đặt là kiểm tra toàn bộ tổng thể mặt sàn trải thảm. Bạn cần kiểm tra lại xem các rãnh giữa các tấm thảm đã được khít khao hay chưa, thảm có bị lệch, lỗi ở đâu không,…

Nếu phát hiện các lỗi, bạn cần có phương án khắc phục ngay lập tức. Hãy lưu ý phải dọn dẹp vệ sinh toàn bộ công trình trước khi đưa vào sử dụng bạn nhé! Trên đây là 5 bước hướng dẫn giúp bạn thi công lắp đặt thảm tấm trải sàn hiệu quả. Thật đơn giản, phải không nào?

3. Giá tấm thảm trải sàn là bao nhiêu?

Giá tấm trải sàn ở mức trung bình so với các vật liệu lát sàn khác, tuỳ thuộc vào chất liệu thảm là gì và chất lượng thảm mà có nhiều phân khúc giá khác nhau. Ví dụ thảm nhựa sẽ đắt hơn các loại thảm nỉ, thảm nylon… Để nhận được báo giá chính xác nhất quý khách liên hệ trực tiếp với Sàn Xinh để nhận được hỗ trợ.

4. Địa chỉ thi công lắp đặt thảm trải sàn uy tín

Dù bạn có thể tự lắp đặt thảm cho không gian của mình, nhưng việc thuê thêm nhân viên kĩ thuật sẽ đảm bảo chất lượng hơn cho bạn. Các nhân viên kĩ thuật có kinh nghiệm sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn, và dễ dàng có biện pháp khi không mau có các tình huống phát sinh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ lắp đặt thảm trải sàn uy tín, hãy đến với Sàn Nhựa Xinh. Sàn Nhựa Xinh không chỉ cung cấp các mẫu tấm thảm trải sàn chất lượng cao, giá tốt, mà còn là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong thi công, lắp đặt thảm trải sàn.

Sở hữu đội ngũ nhân viên kĩ thuật lành nghề, được đào tạo chuyên môn bài bản, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt và ưu đãi nhất. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Địa Chỉ Mua Thảm Tấm Trải Sàn
Địa Chỉ Mua Tấm Trải Sàn

Hiện nay, tại Sàn Nhựa Xinh đang có nhiều chương trình ưu đãi tri ân khách hàng. Khách hàng mua sản phẩm đồng thời sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt sẽ được hưởng những ưu đãi về giá nhất định.

Khách hàng mua hàng với giá trị lớn sẽ được hưởng mức chiết khấu thỏa thuận. Dịch vụ thi công của chúng tôi có thể dược tiến hành và bàn giao ngay trong ngày, nếu khách hàng có yêu cầu.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng để nhận được thông tin và báo giá chi tiết nhất từ chúng tôi. Sàn Nhựa Xinh rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Sàn Xinh

VPGD Miền Bắc: Số 1, Ngõ 364, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

VPGD Miền Nam: 646G Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM

VPGD Miền Nam: A26 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 5, Tp.Biên Hòa (Ngay Cầu Sập)

VPGD Miền Trung: Số 31 Trương Hán Siêu, Tp.Nha Trang

Tổng Kho: 18 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Website: Sannhuaxinh.com

Email: Sannhuaxinh.com@gmail.com

Hotline: 09390496660899259925

Mở Cửa: 8h – 17h30, Thứ 2 – Thứ 7

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
093.904.9666