Thảm Trải Sàn Văn Phòng Giá Rẻ, Thi Công Thảm Văn Phòng Toàn Quốc

Mẫu thảm cuộn trải sàn văn phòng

Việc thiết kế văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng để hỗ trợ các thành viên hoàn thành công việc của mình. Văn phòng làm việc phải đảm bảo độ thoáng, sáng, lịch sự, thoải mái. Thảm trải sàn văn phòng là vật liệu trang trí nội thất giúp không gian văn phòng có được các yếu tố trên.

Vậy có những loại thảm trải sàn văn phòng nào? Nên dùng loại thảm nào là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Các loại thảm trải sàn văn phòng phổ biến

Thị trường thảm trải sàn vô cùng phong phú, đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc sản phẩm. Trong đó, nổi bật nhất là 4 dòng sản phẩm thảm trải sàn văn phòng dưới đây:

1.1. Thảm trải sàn một màu

Thảm trải sàn văn phòng một màu hay còn gọi là thảm trải sàn đơn sắc. Đúng như tên gọi của nó, thảm trải sàn một màu có 1 màu duy nhất. Các màu này có thể là: xám, xanh lá cây, màu ghi, màu đỏ cờ, đỏ mận. Kích thước thảm trải sàn một màu khá lớn. Kích thước trung bình là 75m x 2m.

Kích thước này có thể điều chỉnh phụ thuộc vào diện tích không gian văn phòng cần lắp đặt. Chất liệu làm thảm thường là nỉ. Đây là loại chất liệu có độ bền khá cao, dễ dàng trong công tác vệ sinh, lau chùi.

Thảm trải sàn văn phòng 1 màu
  • Sử dụng thảm trải sàn văn phòng một màu cho môi trường văn phòng cũng là một ý tưởng hay. Sự đơn sắc, đơn giản trong thiết kế giúp nhân viên làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, một số màu nhất định (như màu xanh lá cây) có khả năng làm tăng khả năng sáng tạo và mức độ tập trung. Do đó làm tăng hiệu quả làm việc.
  • Thảm trải sàn một màu cũng khiến không gian văn phòng trở nên chuyên nghiệp, lịch sự, sang trọng hơn. Đặc biệt khi sử dụng các màu tối như màu xám, màu ghi. Các màu sắc này còn đem đến hiệu quả thẩm mĩ cao hơn nữa.
  • Giá thành cho 1m2 thảm trải sàn đơn sắc cũng khá rẻ. Do đó, loại thảm này thích hợp với nhiều môi trường văn phòng khác nhau.

1.2. Thảm trải sàn hoa văn

Thảm trải sàn văn phòng hoa văn
  • Khác với thảm trải sàn văn phòng một màu, thảm trải sàn văn phòng hoa văn được tạo thành từ nhiều màu sắc khác nhau (thông thường là 2 màu) và có hoạt tiết trên bề mặt. 2 màu được chọn phối hợp làm thảm phải là 2 màu bổ túc (các màu hỗ trợ nhau, tạo điểm nhấn cho nhau).
  • Thông thường là cặp màu đen – ghi. Kích thước thông thường của loại thảm này là 50m x 2m. Kích thước này có thể được điều chỉnh phù hợp với không gian cần lát.
Thảm trải sàn văn phòng
  • Các họa tiết trang trí được thiết kế khá công phu, tỉ mẩn sao cho vừa tạo tính thẩm mĩ ca nhưng cũng không quá lòe loẹt, rực rỡ. Thảm lót có quá nhiề màu sắc và họa tiết sẽ không phù hợp với môi trường văn phòng. Do đó, thảm trải sàn hoa văn dùng cho văn phòng cần được thiết kế tinh tế, khéo léo.
  • Thảm trải sàn văn phòng hoa văn đem đến không gian nhiều màu sắc và sáng tạo hơn, năng động hơn. Điều này cũng kích thích khả năng sáng tạo, năng động, linh hoạt của nhân viên trong quá trình làm việc.
  • Giá thành của thảm hoa văn có cao hơn so với giá của thảm một màu. Do quá trình thiết kế hoa văn và màu sắc mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không đáng kể.

1.3. Thảm tấm trải sàn văn phòng

Thảm tấm trải sàn văn phòng không có kích thước lớn như thảm một màu và thảm hoa văn. Toàn bộ thảm lát được kết cấu bởi các tấm thảm nhỏ ghép lại. Thông thường, các tấm thảm nhỏ có kích thước là 50cm x 50cm dạng gạch.

Các tấm được lắp ghép với nhau sử dụng keo dán dưới hình thức dạng gạch. Màu sắc của thảm tấm cũng khá đa dạng và phong phú. Có màu đơn và họa tiết hoa văn. Tuy nhiên, theo thống kê, màu sắc được ưa chuộng hơn cả khi sử dụng cho văn phòng là màu xám và màu ghi.

Thảm tấm trải sàn văn phòng

Do được ghép từ nhiều tấm thảm nhỏ với nhau nên ưu điểm nổi trội của sản phẩm này là sự linh hoạt, tiện lợi cho mọi không gian. Việc chia nhỏ, di chuyển thảm cũng vô cùng dễ dàng. Thảm được kết cấu từ các lớp cao su đàn hồi nên có khả năng chống tiếng ồn khá tốt. Đặc tính này giúp cho không gian văn phòng luôn được yên tĩnh, nâng cao khả năng tập trung.

Thảm tấm trải sàn văn phòng

Giá thành của thảm tấm trải sàn văn phòng cũng tương đối phải chăng. Do đó, sản phẩm không chỉ được ứng dụng tại không gian văn phòng mà còn được lắp đặt tại nhiều tòa chung cứ, cao ốc,…

1.4. Thảm cuộn trải sàn văn phòng

Thảm cuộn trải sàn văn phòng là những tấm thảm to, chiều dài có thể lên tới hàng chục mét, bề ngang là 3.66m. 2 chất liệu chính được sử dụng để sản xuất thảm cuộn là nhựa PVC và PP (polyprotilen hay còn gọi là dạng nỉ cứng). Thảm trải sàn nhựa PVC là một loại vật liệu trang trí giá rẻ. Thảm trải dạng nỉ cứng được đánh giá có chất lượng cao hơn nhiều xét trên nhiều khía cạnh.

Mẫu thảm cuộn trải sàn văn phòng

Cũng như các loại thảm trải sàn khác, thảm cuộn trải sàn cũng được thiết kế với nhiều màu sắc, mẫu mã khá đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của bạn. Thảm trải nỉ cứng có độ dày sợi là 3-3,5 mm, độ dày tổng thể: 5 – 5,5 mm.

Với độ dày này, sàn có khả năng chống ồn rất tốt. Ngoài ra khả năng chống chịu lực và độ bền cũng khá coa, phù hợp với các không gian có mật độ đi lại lớn như văn phòng. Bệ sinh dễ dàng, chống cháy, lắp đặt tốt cũng là những ưu điểm đáng kể của loại vật liệu này.

2. Phân loại thảm trải sàn văn phòng theo chất liệu

Chất liệu cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trước khi bạn quyết định lựa chọn sản phẩm. Xét về mặt chất liệu, thảm trải sàn được làm từ 5 nguồn chất liệu chính sau đây:

2.1. Thảm văn phòng từ sợi len

  • Len là một trong những chất liệu cao cấp nhất được sử dụng để làm thảm trải sàn. Đây cũng là chất liệu đứng đầu trong top những chất liệu làm thảm được yêu thích nhất mọi thời đại. Len là loại chất liệu tự nhiên tuyệt vời, an toàn tuyệ đối cho sức khỏe con người cũng như thân thiện với môi trường.
  • Thảm văn phòng làm từ sợi len có độ bền vượt trội hơn hẳn các loại vật liệu khác. Thời gian sử dụng hữu ích của sản phẩm từ 10 năm đến 15 năm. Thời gian này còn được kéo dài hơn nữa nếu bạn biết cách sử dụng và bảo trì sản phẩm. Thời gian sử dụng lâu dài nhưng độ mềm mại, dẻo dai, màu sắc tinh tế thì khó có thể bị mai một.
  • Do là chất liệu có chất lượng cao nhất nên thảm trải sàn văn phòng sợ len cũng có giá cao nhất.

2.2. Thảm văn phòng sợi nilon

Thảm trải văn phòng sợi nilon
  • Nilon có tên khoa học là Polyhexamethylen adipin acid amide. Đây là loại sợi nhân tạo đầu tiên được sản xuất từ carbon, nước và không khí. Sợi nilon cũng đã quá quen thuộc với cuộc sống hẳng ngày của con người. Hầu như mọi sinh hoạt hằng ngày chúng ta đều phải sử dụng đến loại chất liệu này.
  • Theo thống kê, thảm trải sàn văn phòng được làm từ Nilon đang được sử dụng nhiều nhất trên thế giới (khoảng 70%). Do những đặc tính ưu việt của nó: giá thành rẻ, dễ nhuộm màu, chống bám bẩn, dễ giặt, có độ mịn cao, phù hợp với mọi công trình có diện tích khác nhau.
  • Do được làm từ nguồn nguyên liệu giá rẻ nên giá thành của loại sản phẩm này cũng tương đối rẻ. Đây được coi là một trong những sản phẩm có giá thành rẻ nhất trong các loại thảm trải sàn.

2.3. Thảm trải văn phòng sợi tổng hợp

Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene) được đánh giá là khá phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Đặc tính khó bám bẩn, chống ẩm mốc, khó phai màu, chống bám bụi tạo nên những ưu điểm nổi trội ch sản phẩm này.

Thảm văn phòng sợi tổng hợp Polypropylene

Tuy nhiên, một số nhược điểm của thảm trải sàn văn phòng làm từ sợi tổng hợp có thể kể đến như: khả năng chống chịu lực kém, khả năng đàn hồi không cao.

2.4. Thảm văn phòng sợi mềm

Phân biệt thảm trải sàn văn phòng sợi Nylon và Polyester

Sợi mềm (Polyester) là loại sợ tổng hợp với thành phần chính là ethylene. Đây là loại sợi có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các loại sợi nhân tạo tổng hợp khác. Đặc tính ưu việt của chất liệu này là không thấm nước, chống bụi và chống cháy.

Ngoài ra, khi giặt, vải cũng không bị cong, vênh, không bị nhăn và kéo dãn. Do chống thấm nước nên chất liệu cũng không dễ bị hủy hoại bởi nấm mốc. Khả năng cách nhiệt và cách âm hiệu quả cũng là lí do nhiều người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm này.

2.5. Thảm văn phòng sợi Acrylic

Thảm văn phòng sợi Acrylic

Thảm trải sàn văn phòng sợi Acrylic còn được gọi là thảm nhung. Đặc điểm của chất liệu này là bề mặt giống len, dùng lâu được trong môi trường ẩm và hơi sương, chất lượng, độ bền cao. Sản phẩm cũng có mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều không gian, nhất là không gian văn phòng.

2.6. Sàn Nhựa Giả Thảm

Sàn nhựa giả thảm là loại thảm cao cấp được kết dính với bề mặt sàn trực tiếp bằng keo chuyên dụng. Đây là loại sàn không chỉ dùng cho văn phòng mà còn dùng cho các công trình lát sàn giả thảm cao cấp đòi hỏi độ bền cao và không bám bụi, bám bẩn, dễ dàng vệ sinh.

Sàn Nhựa Giả Thảm

3. Nên dùng loại thảm trải sàn nào cho văn phòng?

Sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã đôi khi khiến người tiêu dùng cảm thấy bối rối. Vậy sử dụng loại thảm trải sàn nào cho văn phòng là hợp lí nhất?

Nên dùng loại thảm nào cho lát văn phòng
  • Thông thường, thảm cuộn được sử dụng để lót sàn văn phòng. Do sàn lát văn phòng thường có diện tích lớn, do đó sử dụng thảm cuộn là lựa chọn hợp lí. Thảm cuộn có thể là thảm một màu hoặc thảm hoa văn, tùy thuộc vào không gian văn phòng.
  • Đối với chất liệu làm thảm, bạn nên sử dụng thảm trải sàn sợi Acrylic hoặc sợi Nilon. Đây là loại thảm có giá thành tương đối rẻ nhưng vẫn đảm bảo được các ưu điểm cần thiết như chống thấm, chống ẩm, dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt là thảm trải sàn sợi Acrylic và thảm Nilon có độ chịu lực khá cao, phù hợp với các khu vực có mật độ đai lại nhiều như văn phòng.

4. Giá thảm trải sàn văn phòng

Sàn Xinh hiện tại đang là đơn vị chuyên cung cấp thảm trải sàn uy tín, chất lượng số 1 tại thị trường thảm trải sàn văn phòng TP HCM và thảm trải sàn văn phòng Hà Nội. Nếu bạn đang tìm mua thảm trải sàn văn phòng giá rẻ, Sàn Nhựa Xinh là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thảm trải sàn văn phòng, Sàn Xinh tự hào là đơn vị cung cấp thảm trải sàn với chất lượng cao và giá tối ưu nhất trên thị trường. Tại Sàn Xinh, chúng tôi sở hữu rất nhiều mẫu mã sản phẩm độc đáo mà bạn không thể tìm ở đâu khác.

Giá thành của sản phẩm đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, chất lượng, chất liệu sản xuất. Để tham khảo thêm thông tin cũng như bá giá chi tiết cho từng mặt hàng sản phẩm, mời quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline công ty. Sàn Nhựa Xinh rất hân hạnh được phục vụ quý khách! Sàn Xinh – Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm!

Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Sàn Xinh

VPGD Miền Bắc: Số 1, Ngõ 364, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

VPGD Miền Nam: 646G Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM

VPGD Miền Nam: A26 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 5, Tp.Biên Hòa (Ngay Cầu Sập)

VPGD Miền Trung: Số 31 Trương Hán Siêu, Tp.Nha Trang

Tổng Kho: 18 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Website: Sannhuaxinh.com

Email: Sannhuaxinh.com@gmail.com

Hotline: 09390496660899259925

Mở Cửa: 8h – 17h30, Thứ 2 – Thứ 7

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
093.904.9666