[Tư Vấn] Kích Thước Sàn Gỗ Lát Nền Phù Hợp Diện Tích Nhà Ở

Hộp sàn gỗ F12

Hiện nay, có rất nhiều gia đình đã thay thế sàn đá bằng sàn gỗ bởi nhiều những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên, bạn đã biết hết được về kích thước sàn gỗ lát sàn và những loại sàn gỗ hiện đang có hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm rõ những thông tin này nhé.

Tìm hiểu về kích thước sàn gỗ lát sàn

Tư vấn kích thước sàn gỗ

Sàn gỗ lát sàn có rất nhiều các kích thước khác nhau, đảm bảo phù hợp với nhiều không gian của gia đình. Dưới đây là một số kích thước sàn gỗ để các bạn cùng tham khảo.

Các loại kích cỡ thường thấy trong sàn gỗ tự nhiên

Sản phẩm sàn gỗ tự nhiên thường được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn là dày 15mm, rộng 90mm và dài 450, 600, 750, 900mm. Bên cạnh đó, có một số sản phẩm mà người ta thường cần phải đặt hàng mới có đó là  dày 18mm, rộng 120mm dài 1200mm.

Kích thước sàn gỗ tự nhiên

Nếu là sản phẩm sàn gỗ tự nhiên nguyên cả thanh thì tấm gỗ của nó sẽ rất to, dày và giá trị sẽ cao hơn rất nhiều so với những loại gỗ có kích thước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thông thường chỉ có một số những căn biệt thự theo phong cách cao cấp, các chung cư cao cấp mới lựa chọn sử dụng loại kích thước như vậy.

Nếu là sản phẩm sàn gỗ tự nhiên được ghép từ những tấm nhỏ thì mức giá thành sẽ rẻ hơn. Loại này sẽ có rất nhiều các kích thước khác nhau, thông thường sẽ là các loại có tấm to và dài tên 1.8m.

Các loại kích cỡ thông dụng trong sàn gỗ công nghiệp

Kích thước sàn gỗ công nghiệp Sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay đang bán các loại có độ dày là 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm, phổ biến nhất là loại 8mm và 12mm.

Kích thước thường có của các loại sàn gỗ

Xét về chiều ngang thì tấm gỗ sẽ được phân loại thành những tấm có bản to, bản nhỏ và bản nhỡ. Đối với những loại bản nhỏ sẽ có kích cỡ là ngang từ 10 đến 13mm, bản nhỡ > 14mm, 16mm, loại bản to từ 19mm đến 22mm. Xét về chiều dài thì tấm ván sàn gỗ công nghiệp sẽ được phân thành bản ngắn và bản dài. Thông thường với những loại sàn gỗ cao cấp hiện nay thì sẽ phổ biến với bản dài. Nếu là bản ngắn thì nó thường có mức giá khá là rẻ và cũng có rất ít các mẫu cao cấp.

Lựa chọn kích cỡ ván sàn gỗ theo từng diện tích phù hợp

Kích cỡ phù hợp đối với sàn gỗ tự nhiên

Nếu không gian gia đình bạn không quá lớn thì bạn có thể lựa chọn những mẫu gỗ có kích cỡ tiêu chuẩn khoảng 450, 600 với mức giá thành rẻ. Nếu gia đình nhà bạn có diện tích lớn thì bạn nên chọn những tấm gỗ có kích cỡ dài, to để mang đến sự thanh thoát, nét sang trọng. Và đặc biệt nhất là trong trường hợp điều kiện tài chính gia đình bạn tốt thì bạn hãy lựa chọn những loại ván tự nhiên dày 18mm, bản to, dài 900 hoặc 1200, 1520, 1820mm.

Sàn gỗ lót sàn tự nhiên trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Xét về màu sắc thì sàn gỗ tự nhiên không có quá nhiều loại, nổi bật nhất vẫn là các loại gỗ như Gỗ đỏ, sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Căm Xe. Nếu căn nhà quá ít ánh sáng thì nên lựa chọn loại ván gỗ tự nhiên có màu sắc sáng một chút ví dụ như Sồi, Pơ Mu. Trường hợp gia chủ là người có phong cách cá tính một chút thì có thể lựa chọn gỗ Chiu Liu với màu đen nhạt huyền bí, sang trọng.

Kích cỡ phù hợp với sàn gỗ công nghiệp

Đối với sàn gỗ công nghiệp tấm to, có cạnh hèm phẳng thì khi lắp ghép kín có thể thoải mái lựa chọn cho mọi diện tích rộng hẹp. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn vân gỗ theo kiểu dạng chia nhỏ. Nếu căn nhà nhỏ thì chỉ cần dày 8mm, nếu căn nhà lớn có diện tích rộng thì nên chọn ván sàn gỗ có độ dày 12mm.

Đối Với Sàn Gỗ Công Nghiệp

Đa số những loại sàn gỗ công nghiệp sẽ có rãnh chữ V trên những sản phẩm thuộc dạng cao cấp. Trong quá trình lắp ghép các thành, cạnh sẽ có được sự nổi bật, tạo nên vẻ linh hoạt, màu sắc đẹp mắt hơn.

Các loại sàn gỗ phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường chủ yếu có sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu sàn gỗ phổ biến để các bạn tham khảo.

Sàn gỗ công nghiệp phổ biến

Sàn gỗ công nghiệp Inovar

Sản phẩm sàn gỗ Inovar được nhiều người lựa chọn Đây là loại sàn gỗ được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến của Châu Âu với độ bền cực cao, có màu sắc đẹp và rất sang trọng. Chính vì vậy nó sẽ tô điểm được cho không gian kiến trúc trong ngôi nhà bạn trở nên đẳng cấp và giá trị hơn rất nhiều.

Sản phẩm sàn gỗ Inovar được cấu tạo từ cốt lõi là HDF có khả năng chịu lực, kháng nước. Đây là một trong những ưu điểm cao của sản phẩm. Bạn có thể ngâm nước hàng giờ mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng. Đồng thời nó cũng có thể chống được mối mọt, chống ẩm, có tính ổn định cao và không bị nứt nẻ trong quá trình sử dụng.

Sàn Gỗ Inovar

Bên trên bề mặt sàn gỗ sở hữu hẳn một lớp chống trầy xước chuẩn AC4. Nó giúp bảo vệ bề mặt khỏi những tác động từ bên ngoài, mang đến vẻ đẹp sáng bóng.

Sàn gỗ Indo – Or

Sản phẩm sàn gỗ Indo – Or là sản phẩm sàn gỗ được ra đời vào năm 1991. Cho đến nay sản phẩm này đã có chỗ đứng vững vàng trong thị trường. Sự khác biệt của sản phẩm này so với những dòng sản phẩm khác đó là nó có kết hợp với hèm khóa LocTec® bản quyền, đây là một trong những hệ thống cài đặt đang rất được ưa chuộng hiện nay trên toàn thế giới.

Sản phẩm sàn gỗ Indo – Or Xét về mặt chất lượng thì sản phẩm Indo – Or luôn là sản phẩm nằm trong nhóm sàn gỗ Malaysia. Tuy nhiên khách hàng lại đánh giá rất cao bởi công nghệ sản xuất đến từ nước Đức vô cùng hiện đại, tiên tiến. Đây là một trong những sản phẩm sàn gỗ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và nó chiếm ưu thế cao trong thị trường sàn gỗ.

Sàn gỗ Luxury

Sàn gỗ luxury dành cho những công trình dân dụng Đây là dòng sản phẩm sàn gỗ dành cho những khách hàng và những công trình dân dụng phổ thông. Loại sàn gỗ này có vân gỗ sắc nét với màu sắc tươi tắn, nổi bật giữa rất nhiều những nhãn hàng khác nhau ở phân khúc tầm trung. Trên bề mặt của sàn gỗ này cũng có khả năng chống trầy xước và chống trơn trượt cao, tạo nên một cảm giác yên tâm, chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng.

Sàn gỗ tự nhiên phổ biến

Sàn gỗ tự nhiên thường được ưa thích hơn so với sản phẩm sàn gỗ công nghiệp. Cùng tham khảo một số các mẫu sàn gỗ tự nhiên qua bài viết này nhé.

Sàn gỗ sồi tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên được nhiều người sử dụng tại Việt Nam

Đây là sản phẩm sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ gỗ sồi có nguồn gốc ở Bắc Mĩ, Đặc tính của gỗ sồi đó chính là tính cứng, nặng. Bên cạnh đó nó có cấu trúc  vân khá đẹp được ưa chuộng đặc biệt ở châu Âu. Thông thường gỗ sồi sẽ được sử dụng để làm đồ gỗ, ván sàn gỗ trang trí, tủ bếp.

Hiện nay nó được sử dụng khá nhiều trong các ngôi nhà hiện đại bởi sản phẩm gỗ này được chế biến và xử lý theo công nghệ tiên tiến giúp tăng thêm vẻ đẹp, sự sang trọng và có thể khẳng định được giá trị của ngôi nhà trên thị trường. Sản phẩm gỗ sồi có hai màu đó là gỗ sồi trắng và gỗ sồi xám.

Sàn gỗ căm xe

Gỗ căm xe là gỗ được nhiều người sử dụng

Sản phẩm sàn gỗ căm xe là sản phẩm sàn gỗ được sản xuất từ gỗ căm xe. Đa phần các đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm sàn gỗ căm xe đều là những sản phẩm của nhập khẩu từ Lào và Campuchia. Ngược lại nếu như là gỗ căm xe của Việt Nam thì nó sẽ có giá trị quý hơn và thường chỉ sử dụng để làm đồ mỹ nghệ

Quy trình sàn gỗ căm xe qua các bước sau: Tuyển chọn cây gỗ – xẻ gỗ thành phôi – sấy – phay hèm – chài nhám – sơn UV – đóng gói thành phẩm. Mọi đơn vị uy tín đều phải là đơn vị làm đầy đủ từng bước này để sản phẩm khi ra thị trường được hoàn hảo nhất. Mỗi một bước lại đem đến hiệu quả riêng vì vậy nên không thể thiếu bất cứ một bước nào được.

Hiện nay với các loại sản phẩm sàn gỗ tự nhiên thì gỗ căm xe được sử dụng nhiều nhất bởi tính năng ưu việt của nó đó là cứng, không bị mối mọt, chịu được nước, chống ẩm mốc và có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những loại gỗ khác. Nếu như là sản phẩm gỗ căm xe có giá trị và màu sắc truyền thống thuần Việt thì sẽ được lắp đặt ở những nơi sang trọng như là nhà hàng, biệt thự…

Xem thêm: Báo Giá Sàn Gỗ Căm Xe “Sàn Gỗ Căm Xe Dùng Có Tốt Không?”

Sàn gỗ Tràm Bông Vàng

Gỗ Tràm Bông Vàng có đặc tính của sàn gỗ tự nhiên

Đây là sản phẩm sàn gỗ tự nhiên, mềm có đủ đặc tính của một loại sàn gỗ tự nhiên ưu việt. Sản phẩm sàn gỗ tràm bông vàng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại của Đức, mang đến tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Tất cả sản phẩm đều được thông qua quá trình tẩm xử lý để chống lại sự cong vênh, không bị phai màu dưới tác động của môi trường.

Ngoài ra khi sử dụng sản phẩm tràm bông vàng nó còn tạo được sự mát mẻ, thông thoáng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Bên cạnh đó vì được sản xuất theo công nghệ dây chuyền tiên tiến của Châu Âu nên loại gỗ này đã được xử lý, tránh được tình trạng cháy nổ và tăng khả năng chịu nhiệt với các loại nến, bật lửa, tàn thuốc lá. Trên đây là tư vấn kích thước sàn gỗ lát sàn cũng như là giới thiệu đến các bạn các loại sản gỗ phổ biến hiện nay.

Hi vọng của những thông tin này các bạn đã nắm được cho mình kiến thức bổ ích để có thể lựa chọn cho gia đình mình một loại sàn gỗ lát sàn phù hợp. Và nếu như bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thì bạn có thể truy cập vào website: Https://sannhuaxinh.com để tìm kiếm thêm cho mình những thông tin mới lạ hơn. Sàn Xinh – Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
093.904.9666