Sàn Nhựa Tự Dán Giá Rẻ, Giá Sàn Nhựa Giả Gỗ Tự Dán

Công trình sàn nhựa đã thi công

Thi công là quá trình quyết định đến 50% chất lượng và độ bền của sàn nhựa tự dán. Mặc dù thi công sàn nhựa tự dán khá đơn giản, dễ dàng, tuy nhiên cũng cần đảm bảo thực hiện theo đúng trình tự. Nếu bạn đã quyết định tự lắp đặt sàn nhựa có keo sẵn cho không gian của mình, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những hướng dẫn cụ thể trong quá trình thực hiện.

Tìm hiểu về loại sàn nhựa tự dán

Sàn nhựa tự dán sàn nhà
Sàn nhựa tự dán

Sàn nhựa tự dán giả gỗ là dòng sản phẩm sàn được cấu tạo từ hạt nhựa PVC đã được tích hợp sẵn lớp keo tại bề mặt. Trong quá trình thi công chỉ cần lột lớp phủ bên ngoài giấy hoặc nilon là có thể thi công trực tiếp không cần sử dụng tới keo mua thêm.

Độ dày thông thường của sàn nhựa giả gỗ tự dán là 1,8mm – 2mm. Sàn nhựa tự dán thích hợp sử dụng cho các công trình có cường độ đi lại thấp như phòng ngủ, nhà ở, chung cư… Độ bền của sản phẩm trung bình từ 5 – 7 năm sử dụng.

Cấu tạo sàn nhựa tự dán vân gỗ

Trước khi đi vào giai đoạn thi công, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về sàn nhựa tự dán. Những thông tin này có thể có nhiều hữu ích cho bạn hỗ trợ trong công tác lắp đặt và sử dụng.

Cấu Tạo Sàn Nhựa Tự Dán

Sàn nhựa tự dán có cấu tạo gồm 5 lớp chính:

Lớp bề mặt của sàn nhựa vân gỗ tự dán

Do cấu tạo từ hợp chất đặc biệt, lớp bề mặt có khả năng chống tia UV (tia cực tím) rất cao, hạn chế được tối đa tác nhân xấu ảnh hưởng đến chất lượng sàn. Ngoài ra đây cũng là lớp chủ yếu chịu trách nhiệm tạo khả năng chống trầy xước

Lớp áo của sàn nhựa giả gỗ tự dán

Là một lớp nhựa dẻo trong suốt, lớp áo giúp bảo vệ lớp film màu khỏi hiện tượng phai màu, mờ nét.

Lớp tạo màu của sàn nhựa tự dán

Các hình ảnh trang trí được tạo hình trên lớp tạo màu. Công nghệ in càng cao thì hình ảnh càng sắc nét, sống động và khó phai.

Sàm nhựa tự dán SA202-min
Màu Sắc Của Sàn Nhựa Có Keo Sẵn

Lớp cốt nhựa của sàn nhựa giả gỗ tự dán

Là lớp cấu tạo chính trong hệ thống 5 lớp, có độ dày khoảng 3.5mm. Lớp cốt nhựa có thành phần chủ yếu là nhựa tổng hợp cùng một tỉ lệ nhỏ bột đá và các chất phụ gia. Lớp cốt nhựa giúp sàn nhựa có các ưu điểm như: chống nước, chống ẩm, độ đàn hồi cao, chịu lực tốt,…

Lớp đế của sàn nhựa tự dán

Lớp đế đồng thời là lớp keo dán. Lớp keo được chuẩn bị trước này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình thi công.

Sàn nhựa tự dán có tốt không?

Câu hỏi này sẽ được trả lời bằng một loạt những ưu điểm mà sàn nhựa tự dán đem lại.

Sàn nhựa tự dán có tính thẩm mỹ cao

Công trình sàn nhựa spa IMG_4475-compressed
Sàn nhựa tự dán có tính thẩm mỹ cao

Sàn nhựa có tính thẩm mĩ rất cao, có thể được coi là một phụ kiện trang trí cho không gian của bạn. Nét đẹp của sàn nhựa tự dán giả gỗ nằm ở các họa tiết trên bề mặt: giả vân gỗ, vân đá hoặc vân thảm. Dù chỉ là mô phỏng những họa tiết này nhưng vẫn mang hiệu quả thẩm mĩ như thật.

Sự đa dạng trong họa tiết, màu sắc trang trí sàn cũng khiến sàn nhựa tự dán phù hợp với nhiều kiểu không gian khác nhau, từ khu dân cư, nhà ở đến văn phòng, nhà nghỉ, khách sạn.

Sàn nhựa tự dán có giá thành cạnh tranh

Công trình sàn nhưa văn phòng 7
Sàn nhựa tự dán có giá thành cạnh tranh

Sàn nhựa tự dán trên thị trường có giá khá rẻ, thậm chí được coi là loại vật liệu lát sàn có giá rẻ nhất hiện nay. So với sử dụng các loại vật liệu lát sàn truyền thống như đá hoặc gỗ tự nhiên, sàn nhựa tự dán có chi phí mua sắm và lắp đặt chỉ bằng một nửa.

Do đó, sàn nhựa tự dán giả gỗ được sử dụng rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả những hộ gia đình có mức thu nhập trung bình hoặc khá. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm từ các vùng thôn quê lên đến thành phố, đô thị.

Sàn nhựa tự dán có độ bền cao

Khả năng chống nước, chống mối mọt, kháng khuẩn cùng độ đàn hồi và chịu lực tốt đã đem đến độ bền tuyệt vời cho dòng sản phẩm này. Do được làm từ nhựa nên sàn nhựa tự dán vân gỗ không thấm nước, đồng thời chống ẩm. Bề mặt của sàn nhựa hầu như duy trì ở trạng thái khô ráo do thúc đẩy quá trình bốc hơi diễn ra nhanh chóng.

Vì thế, ngay sau khi vệ sinh sàn bằng nước ẩm xong, bạn không cần phải lau giẻ khô, vì sàn có thể khô ráo ngay sau đó. Không phát sinh môi trường ẩm ướt nên vi khuẩn và nấm mốc cũng không thể sinh sôi. Sàn nhựa có khả năng chịu lực là nhờ nhựa có tính đàn hồi cao.

Khi gặp phải lực tác động mạnh, sàn có thể bị lún, nhưng ngay sau đó sẽ trở về với trạng thái ban đầu. Những đặc tính này đã giúp sàn nhựa rất khó bị hỏng hóc, cong vênh, co ngót, vỡ như các loại vật liệu khác. Do đó thời gian sử dụng hữu ích của sàn cũng cao hơn. Trung bình thời gian sử dụng của sàn là 15 năm, tùy thuộc vào quá trình sử dụng và bảo dưỡng của bạn.

Độ Bền Của Sàn Nhựa Tự Dán

Thi công, lắp đặt dễ dàng

Sàn nhựa tự dán giả gỗ có quy trình lắp đặt rất dễ dàng. Bạn có thể thao tác đơn giản tại nhà mà không cần phải thuê nhân công. Thời gian lắp đặt cũng nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm nhiều thì giờ. Trong trường hợp bạn muốn tháo dỡ sàn để thay mới, quy trình cũng rất đơn giản, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến chất lượng nền bên dưới.

Bề mặt thích hợp sử dụng sàn nhựa tự dán

Công trình sàn nhưa văn phòng 5
Bề mặt thích hợp sử dụng sàn nhựa tự dán
  • Sàn nhựa tự dán nên được lắp đặt trên mặt nền của gạch men hoặc nền xi măng. Tuy nhiên mặt nền gạch men vẫn là tối ưu nhất.
  • Lớp gạch men tạo một mặt phẳng nhẵn, không lồi lõm, giúp quá trình thi công đơn giản hơn. Việc làm sạch lớp gạch men cũng rất dễ dàng, có thể sử dụng máy hút bụi, chổi lau nhà vệ sinh nền trước khi lắp đặt. Điều này sẽ giúp keo có độ kết dính cao nhất.
  • Có thể lắp đặt sàn nhựa tự dán trên nền xi măng, nhưng điều này không được khuyến khích. Bởi nền xi măng tiềm ẩn nhiều khu vực lồi lõm, khiến mặt sàn bị cong, vênh khi lắp đặt. Nếu muốn lắp đặt, bạn cần xử lí tốt những khu vực như trên trước. Mặt khác, mặt nền xi măng cũng khó làm sạch vì nền xi măng rất bám bụi. Nếu không làm sạch cẩn thận, lớp bụi này có thể làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng keo dính.

Giá sàn nhựa tự dán giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ tự dán có giá trên thị trường hiện nay từ 119.000đ/m2 đến 159.000đ/m2. Đơn giá chưa bao gồm thi công và vận chuyển.

Báo giá một số dòng sản phẩm sàn nhựa tự dán tại Sàn Xinh:

  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W509: 160,000 còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W507: 160,000  còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W508: 160,000 còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W506: 160,000 còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W501: 160,000 còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W502: 160,000 còn 119,000
  • Sàn Nhựa Bóc Dán Giả Gỗ MSFLOOR W503: 160,000 còn 119,000
Giảm giá!
Giảm giá!

Hướng dẫn thi công sàn nhựa tự dán có keo sẵn

Sau khi đã có những thông tin cơ bản về sàn nhựa tự dán, bạn có thể tiến hành đặt mua và bắt tay ngay vào việc tự thi công sàn lát. Quy trình tự thi công sàn nhựa tự dán.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Các dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm keo, kéo, dao rọc giấy, búa cao su, thước đo, con lăn,…

Dụng Cụ Thi Công Lắp Đặt

Bước 2: Vệ sinh mặt sàn

Quá trình vệ sinh mặt sàn là vô cùng quan trọng vì quyết định đến độ bền của sàn nhựa tự dán. Nền nhà sau khi vệ sinh sạch sẽ phải đảm bảo các yếu tố: sạch, khô, nhẵn, phẳng. Để làm sạch bụi, bạn có thể sử dụng máy hút bụi, chổi quét,… Nếu sử dụng cây lau nhà phải chờ cho sàn nhà có độ khô tuyệt đối mới được dán tấm sàn xuống mặt nền.

Nền nhà cũng cần được kiểm tra độ bằng phẳng và có các phương án xử lí kịp thời. Với chỗ lồi cao, bạn có thể sử dụng máy mài, với các hố lõm, xi măng thường là giải pháp được sử dụng. Nếu đảm bảo đúng, đủ các yếu tố trên, chất lượng sàn nhựa tự dán sau khi thi công sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Bước 3: Dán từng tấm lên nền nhà đã được vệ sinh sạch sẽ

Dán từng tấm lên nền nhà đã được vệ sinh sạch sẽ

Chọn góc nhà và thực hiện dán từng tấm một lên nền nhà đã chuẩn bị. Miếng dán đầu tiên cần đảm bảo vuông vắn, thẳng với tường. Miếng dán đầu tiên khá quan trọng vì sẽ trở thành quy chuẩn cho các tấm sàn tiếp theo.

Các tấm sàn tiếp theo được dán ngay ngắn và xếp khít với tấm đầu tiên, đảm bảo không để có khe nứt giữa các tấm. Trong quá trình thi công hạn chế tối đa bóc ra và dán lại nhiều lần vì sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng keo dính.

Bước 4: Sử dụng dao rọc giấy, kéo

Đối với các góc tường hay đoạn gấp, các tấm sàn có thể không vừa. Bạn có thể đo trước kích thước rồi cắt tấm sàn theo kích thước đã đo được. Có thể sử dụng dao rọc giấy hoặc kéo vì sàn nhựa dán keo khá dễ cắt xén. Hãy đảm bảo mọi khu vực trong căn nhà, dù nhỏ nhất, cũng được lát sàn.

Bước 5: Sử dụng búa cao su

Cũng giống như quá trình thi công các loại vật liệu sàn khác, mặt sàn sau khi lắp đặt cần sử dụng búa cao su gõ nhẹ để tăng khả năng kết dính của keo. Lưu ý, bạn chỉ nên gõ nhẹ với lực vừa đủ. Nếu gõ mạnh có thể làm xước sàn, lệch sàn hoặc thậm chí vỡ sàn.

Bước 6: Hoàn thành, nghiệm thu công trình

Sử dụng con lăn lăn đều lên mặt sàn một lần cuối, nhất là tại các khu vực góc phòng, mép phòng để miếng dán được kết dính tốt hơn. Sau khi hoàn thành nên nhớ vệ sinh tấm nền lát thật sạch sẽ nhé.

Sau khi vừa lát xong bạn có thể đợi khoảng vài tiếng đồng hồ để keo dán và hệ thống sàn ổn định, rồi mới đưa vào sử dụng. Dù sàn nhựa có khả năng chống thấm nước cao nhưng không nên cho sàn tiếp xúc với nước trong khoảng thời gian 1 tuần sau khi lắp đặt.

Lưu ý trong quá trình thi công và sử dụng sàn nhựa tự dán

Công trình sàn nhựa Spa Châu Anh
Lưu ý trong quá trình thi công và sử dụng sàn nhựa tự dán
  • Tính toán diện tích sàn chính xác

Trước khi thi công bạn cần đảm bảo diện tích cần lát được tính toán chính sát để chuẩn bị diện tích gạch nhựa cho phù hợp. Thiếu gạch khi đang thi công sẽ rất bất tiện và tốn kém thêm thời gian, công sức. Ngược lại, chuẩn bị sàn nhựa vượt quá nhu cầu sẽ là một sự lãng phí không cần thiết.

  • Sắp xếp tấm sàn theo kiểu so le

Kinh nghiệm thi công và sử dụng sàn nhựa cho thấy các tấm sàn được sắp xếp với nhau theo kiểu so le sẽ tạo hiệu quả thẩm mĩ cao hơn. Nếu sắp xếp từng tấm thành hàng thẳng sẽ tạo cảm giác thô, đơn điệu cho không gian của bạn.

  • Trong quá trình sử dụng sàn: khi kê, di dời, kéo lê các vật nặng trên sàn cần lưu ý lót thêm tấm vải hoặc các vật liệu tương tự để sàn không bị trầy xước. Cũng không nên sử dụng giầy cao gót khi đi trên sàn nhựa tự dán, có thể gây ra nhiều rủi ro không đáng có.

Trên đây là các thông tin cơ bản về sàn nhựa tự dán và hướng dẫn chi tiết các thao tác thi công, lắp đặt. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình thi công sàn nhựa tự dán cho ngôi nhà của mình. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm!

Tổng kho sàn nhựa giả gỗ – Sàn Nhựa Xinh

Sàn Xinh – Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm!

Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Sàn Xinh

VPGD Miền Bắc: Số 1, Ngõ 364, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội

VPGD Miền Nam: 646G Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM

VPGD Miền Nam: A26 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 5, Tp.Biên Hòa (Ngay Cầu Sập)

VPGD Miền Trung: Số 31 Trương Hán Siêu, Tp.Nha Trang

Tổng Kho: 18 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Website: Sannhuaxinh.com

Email: Sannhuaxinh.com@gmail.com

Hotline: 09390496660899259925

Mở Cửa: 8h – 17h30, Thứ 2 – Thứ 7

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
093.904.9666